Show Mobile Navigation

Cây cảnh Ánh Dương

Chia sẻ Facebook và G+1 là văn hoá tốt

19 thg 6, 2015

, ,

Cách chăm sóc cây thuỷ sinh nội thất

Unknown - 16:43
Hầu hết cây thuỷ sinh vốn được trồng từ đất, do có khả năng sống được trong nước nên sau đó bằng các phương pháp kỹ thuật, người ta đưa chúng vào môi trường nước, rất ít loài vốn được trồng trong nước (phát lộc, vạn niên thanh).
chăm sóc cây thuỷ sinh để bàn, phát lộc
Bình phát lộc thuỷ sinh
Sau đây, bằng kinh nghiệm thực tế trong quá trình làm về cây thuỷ sinh trang trí nội thất, cây cảnh Ánh Dương xin đưa ra các công việc chủ chốt trong chăm sóc cây thuỷ sinh để giữ chúng sinh trưởng tốt và lâu bền nhất:
Trước tiên, là mức nước đối với bình cây thuỷ sinh: các bạn luôn cần chú ý điều này vì nhiều nước quá sẽ làm thối rễ, ít quá cây không đủ nước sẽ héo. Mức nước là ngập 1/3 tổng chiều dài bộ rễ trong khoảng 2 tuần khi cây mới được đưa vào bình thuỷ tinh. Sau đó, tăng dần mức nước, tối đa là 1/2 tổng chiều dài bộ rễ cây, và duy trì ở mức đó đều đặn.
chăm sóc cây thuỷ sinh để bàn, hồng môn thuỷ sinh
Bình cây thuỷ sinh đẹp
chăm sóc cây thuỷ sinh để bàn, cây hồng môn thuỷ sinh
Minh hoạ về mức nước với cây thuỷ sinh
Thứ 2 là việc thay nước cho bình cây thuỷ sinh: việc này phải được thực hiện thường xuyên 3-4 ngày/lần với những cây mới được đưa vào bình thuỷ tinh, và có thể lâu dần khi cây ổn định là 1 tuần/lần, 10 ngày/ lần. Nếu thời tiết nắng nóng nên thay nước thường xuyên hơn vì nước trong bình nhanh bẩn, có mùi do vi khuẩn hoạt động mạnh.
Thứ 3 là việc bổ sung dinh dưỡng cho cây: đây là điều tất yếu phải làm vì nước thường sẽ không có chất bổ gì đối với cây. Các loại dinh dưỡng thường dễ tan trong nước, tốt nhất là các loại dung dịch dinh dưỡng vì cây sẽ hấp thụ nhanh. Lượng sử dụng thì mỗi loại thuốc sẽ đều có hướng dẫn đi kèm, chú ý liều lượng không đậm đặc quá là được. Việc bổ sung dinh dưỡng đi liền với việc thay nước cho cây. Sau khi thay nước, bổ sung dinh dưỡng và lắc đều.
Cuối cùng là những thao tác về cắt tỉa lá vàng và vệ sinh bộ rễ: Cây sẽ có lá vàng do mới đưa vào nước chưa ổn định hoặc những lá già, bạn chú ý cắt bỏ chúng để tăng thẩm mỹ cho bình cây thuỷ sinh. Ngoài ra, cũng cần chú ý vệ sinh bộ rễ vào mỗi lần thay nước hết sức nhẹ nhàng, tránh làm dập nát rễ sẽ gây thối, vi khuẩn xâm nhập, xả nước nhẹ nhàng và loại bỏ những rễ bị thối do cây mới đưa vào môi trường nước sẽ giúp bộ rễ luôn khoẻ mạnh và trắng đẹp như ý.
Trên đây là một số lưu ý quan trọng trong chăm sóc cây thuỷ sinh nội thất. Chúc các bạn có được 1 bình cây thuỷ sinh đẹp và ưng ý.

Xem thêm: Chăm sóc cây cảnh văn phòng

Cây cảnh Ánh Dương
Hotline: 0919831002
Mail: caycanhanhduong.hn@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét