Show Mobile Navigation

Cây cảnh Ánh Dương

Chia sẻ Facebook và G+1 là văn hoá tốt

9 thg 11, 2016

, , , , ,

Chăm sóc cây Hồng môn ra hoa quanh năm

Unknown - 14:42
Cây Hồng môn là loài cây cảnh nội thất, cây để bàn rất đẹp với màu lá xanh đậm, bản lá to, hoa màu hồng hoặc đỏ rất nổi bật. Ngoài vẻ đẹp sang trọng của cây, Hồng môn - loài hoa mang hình trái tim đầy ý nghĩa tượng hình, loài hoa của sự yêu thương chân thành giữa người với người. Chính bởi vẻ đẹp từ hình thái, màu sắc cho đến ý nghĩa sâu sắc mà hoa Hồng môn được rất nhiều người lựa chọn để bày trí tại những vị trí đẹp trong ngôi nhà, trên bàn làm việc hay là món quà đầy tình yêu thương tới những người thân yêu.
Tuy nhiên sau một thời gian hoa sẽ tàn và có thể có những đợt hoa khác nhưng hoa nhỏ, màu nhạt không được như ý. Và bạn luôn muốn giữ những cây Hồng môn nở hoa khoe sắc rực rỡ suốt bốn mùa như lúc mới mua cây về. Chúng tôi xin chia sẻ một chút kinh nghiệm trong việc chăm sóc cây Hồng môn để cây luôn xanh tốt và ra hoa quanh năm.
Cây Hồng môn là loài cây sinh trưởng trung bình và ưa bóng râm bán phần, cây liên tục đẻ nhánh và cây con nên cần nhiều dinh dưỡng để nuôi cây. Nếu cây trồng trong chậu thì chú ý sang chậu kích thước to hơn để cây luôn đủ đất và các nhánh mới lên phát triển tốt, không bị còi cọc. Trong thời gian sau khi chơi một đợt hoa, các lá già sẽ xuất hiện nhiều và cây thiếu hụt dinh dưỡng, sử dụng phân bón lá Đầu trâu 501 kết hợp xới xáo đất xung quanh gốc.
Sau thời gian được bón đầy đủ dinh dưỡng, cây sinh trưởng mạnh, lá xanh bóng, và đủ sức cho một đợt hoa mới. Thời gian này nên hãm lại một chút việc sinh trưởng để chuyển qua giai đoạn phát triển (ra hoa). Bằng cách xới xáo đất kết hợp phân bón Đầu trâu 701 kích thích ra hoa. Việc xới xáo đất là quan trọng để giúp cây Hồng môn ra hoa nên chú ý xới xáo nhẹ nhàng lớp đất mặt.
Sau khi cây Hồng môn ra hoa, bạn có thể sử dụng thêm Đầu trâu 901 để dưỡng hoa có màu sắc đẹp và lâu tàn hơn.
Một chú ý trong quá trình chăm sóc cho cây Hồng môn là không kết hợp sử dụng cùng lúc phân bón lá và phân bón vào đất.
Trên đây là một số kinh nghiệm nho nhỏ khi bạn chăm sóc cây Hồng môn giúp cây ra hoa quanh năm và có những bông hoa đẹp như ý. Ngoài ra việc tưới cây, cắt tỉa, chú ý sâu bệnh bạn vẫn phải quan sát và thực hiện thường xuyên để cây có thể sinh trưởng tốt nhất. Chúc các bạn có chậu hoa Hồng môn đẹp.


Cây cảnh Ánh Dương
Hotline: 0919831002
Mail: caycanhanhduong.hn@gmail.com

1 nhận xét:

  1. Có ai mua Cây sao đen tại cây xanh hoàng nguyên chưa?
    https://hoangnguyengreen.com/tin-tuc/cay-sao-den-lua-chon-ly-tuong-cho-cong-trinh-cua-ban-p17.html

    Trả lờiXóa