Show Mobile Navigation

Cây cảnh Ánh Dương

Chia sẻ Facebook và G+1 là văn hoá tốt

1 thg 7, 2015

, , ,

Cách chăm sóc cây Kim ngân để bàn

Unknown - 17:17
Cây Kim ngân để bàn hay còn gọi cây Tài lộc, có 2 loại:
Loại 1: Loại trồng vào chậu trong môi trường đất, giá thể.
kim ngân, tài lộc để bàn
Kim ngân tiểu cảnh
Loại 2: Loại này sống trong môi trường nước hoàn toàn, gọi là Kim ngân thuỷ sinh
kim ngân thuỷ sinh, tài lộc thuỷ sinh
Kim ngân thuỷ sinh
Thời gian gần đây cây Kim ngân hay còn gọi là cây Tài lộc luôn được các bạn trẻ văn phòng mua về để trang trí trên bàn làm việc của mình nhằm mang lại không gian xanh tươi mát, dễ chịu hài hoà hơn trong văn phòng.
Cây Kim ngân để bàn còn có tác dụng thanh lọc, điều hoà không khí và giúp mắt chúng ta dễ chịu hơn sau những giờ làm việc mệt mỏi trên máy tính. Không những thế, cây Kim ngân để bàn được xem như món quà dùng để tặng nhau trong những ngày lễ tết, sinh nhật, khai trường nhằm mong muốn mang lại cho người sử dụng sự yêu đời, may mắn, phát tài phát lộc như chính tên gọi của nó.
Tuy nhiên để cây Kim ngân sống lâu thì chúng ta cần chăm sóc nó đúng cách giúp cây luôn xanh và đẹp.
Chăm sóc cây Tài lộc, Kim ngân để bàn đẹp và sống lâu trong văn phòng:
Ánh sáng:
Để cây luôn xanh tươi thì trước tiên chúng ta phải lựa chọn một vị trí có ánh sáng, như gần cửa sổ, cửa ra vào, phòng rộng có ánh sáng chiếu vào, thông thoáng. Tốt nhất theo định kỳ 10-20 ngày nên cho cây ra ánh sáng gián tiếp 1-3 ngày để cây lấy lại sức sống, hoặc đưa cây ra ngoài trời vào ban đêm và ban ngày lại đưa về vị trí cũ.
Nước: 
Cây Kim ngân trồng đất:
Cây không cần quá nhiều nước nên nếu tưới quá nhiều sẽ làm rễ úng nước và thối, tưới ít cũng làm cây khô quá héo chết dần. Vậy nên căn cứ vào đất, có thể lấy 1 ít đất lên tay xoa nhẹ để cảm nhận độ ẩm của đất, đảm bảo đất ẩm mà luôn tơi xốp là được. Thường thì kinh nghiệm của chúng tôi là tưới 2-3 lần/tuần, mỗi lần 1 cốc nước 50-100ml nước.
Cây Kim ngân thuỷ sinh:
Với cây loại này cần chú ý đến mức nước trong bình, vừa ngập tới cổ rễ là đảm bảo. Cần bổ sung dung dịch dinh dưỡng cho cây kèm theo thay nước 7-10 ngày/lần, mỗi lần thay nước thêm 3-5 giọt dung dịch dinh dưỡng là đủ để cây sinh trưởng tốt.
dung dịch dinh dưỡng thuỷ sinh


Cây cảnh Ánh Dương
Hotline: 0919831002
Mail: caycanhanhduong.hn@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét