Show Mobile Navigation

Cây cảnh Ánh Dương

Chia sẻ Facebook và G+1 là văn hoá tốt

27 thg 11, 2016

, , ,

Cây Kim ngân có độc không khi tiếp xúc hoặc ăn phải?

Unknown - 17:57
Cây Kim ngân có độc không khi tiếp xúc hoặc ăn phải? Đây là câu hỏi của rất nhiều người bởi chưa biết rõ về loài cây này, trong khi với vẻ đẹp của cây cùng yếu tố phong thuỷ về tiền tài, may mắn đang mang cây Kim ngân đến với hầu hết các không gian nội thất Việt. 
Sự thật về tin đồn cây Kim ngân có độc hay không chúng ta cùng đọc bài viết này để tìm hiểu thêm nhé.

Cây Kim ngân trang trí nội thất có độc không là câu hỏi của rất nhiều người

Cây Kim ngân tên khoa học là Pachira aquatica, thuộc họ Bombacaceae (Gòn/Gạo), họ Gạo bao gồm khoảng 30 chi với 250 loài thân gỗ nhiệt đới, điển hình là cây Bông gòn, một số chi có giá trị kinh tế lớn trong việc lấy gỗ, quả ăn được hay sợi có ích. Cây Sầu riêng cũng là loài cây ăn quả đáng chú ý thuộc họ này. Tuy nhiên cũng có những bằng chứng về cây Gạo gai thuộc họ này đã làm một số người ở Hải Phòng ngộ độc phải cấp cứu do ăn phải hạt của chúng. Cũng có tài liệu nghiên cứu về bài thuốc đông y từ những cây họ Gạo này. 
 
Cây Kim ngân không độc khi tiếp xúc trong quá trình chăm sóc cây hàng ngày
Trên thực tế, cây Kim ngân được biết đến với vai trò cây cảnh trang trí nội thất, và chưa có tài liệu khoa học nào nói về chất độc có hay không tồn tại trong cây Kim ngân. Mặt khác, với những cây làm cảnh thì hầu hết không gây độc hại khi tiếp xúc lá, đây là kinh nghiệm thực tế chúng tôi khi chăm sóc cây hàng ngày, tuy nhiên ở mức độ ăn phải lá cây hay nhựa cây thì cần phải có những nghiên cứu khoa học cụ thể. Bởi vậy, chúng ta nên chú ý chủ yếu là đối với trẻ nhỏ, khi bày trí cây trong nhà, bởi trẻ nhỏ hiếu động và dễ ngắt lá cây đưa vào miệng.


Cây Kim ngân hoàn toàn không độc khi các bạn tiếp xúc chăm sóc cây hàng ngày hay có hương gây độc với khứu giác. Nên để mắt chú ý trẻ nhỏ khi vui chơi gần khu vực cây bày trí, và nếu phát hiện trẻ lỡ ăn phải lá cây thì nên rửa sạch, súc miệng nhiều lần, hoặc đưa đến cơ sở y tế khám để phòng tránh rủi ro đáng tiếc.


Cây cảnh Ánh Dương
Hotline: 0919831002
Email: caycanhanhduong.hn@gmail.com

3 nhận xét: