Show Mobile Navigation

Cây cảnh Ánh Dương

Chia sẻ Facebook và G+1 là văn hoá tốt

23 thg 11, 2016

, , , , , ,

Cách chăm sóc cây Kim ngân thuỷ sinh không bị vàng lá, thối rễ

Unknown - 23:30
Cây Kim ngân thuỷ sinh hiện đang là cây cảnh để bàn được yêu thích nhất bởi cây có tán lá đẹp, xanh đậm, lá cây mang ý nghĩa phong thuỷ rất tốt, tượng trưng cho ngũ hành nên tạo được sự cân bằng trong phong thuỷ, mang lại sự may mắn, tài lộc cho gia chủ.
Cây Kim ngân thuỷ sinh có tán đẹp, màu lá xanh đậm, tốt cho phong thuỷ
Cây Kim ngân thuỷ sinh được yêu thích còn bởi cây sinh trưởng tốt, không cần chăm sóc quá cầu kỳ, tuy nhiên không phải ai cũng am hiểu cách chăm sóc cây để cây được xanh tốt, phát triển lâu bền.
Và một trong những hiện tượng thường gặp nhất trong quá trình chăm sóc cây Kim ngân thuỷ sinh là hiện tượng vàng lá, thối rễ.

Chúng tôi xin có một số chia sẻ kinh nghiệm với các bạn về vấn đề này như sau:
Về hiện tượng cây Kim ngân thuỷ sinh vàng lá, thối rễ: nguyên nhân chủ yếu là do loài cây thuỷ sinh này được chuyển từ cây trồng đất sang cây trồng nước, các rễ cây cũ đã không thích nghi được môi trường nước hoàn toàn nên sau một thời gian yếu dần và thối, các rễ mới sinh ra ít và không đủ sức nuôi cây nên theo đó lá sẽ bị vàng. Tuỳ theo sức khoẻ của rễ cây sẽ khiến lá vàng nhiều hay ít. Một nguyên nhân khác nữa là cây bị bệnh gây thối gốc, các bạn có thể xem thêm ở bài Nguyên nhân cây Kim ngân thuỷ sinh bị thối gốc và cách chữa bệnh.

Ở bài này chúng tôi muốn nói đến hiện tượng tự nhiên, thường xảy ra nhất trong quá trình chăm sóc cây Kim ngân thuỷ sinh.
Vậy bạn có cần quan tâm không, câu trả lời là có. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, hãy chú ý một số việc cần làm dưới đây, đảm bảo bạn sẽ có một bình cây Kim ngân thuỷ sinh đẹp và sống rất lâu bền.

Thay nước thường xuyên: Đây là công việc cần thiết với không chỉ cây Kim ngân mà còn với tất cả các cây thuỷ sinh khác, để loại bỏ chất bẩn tiết ra trong nước và nguy cơ vi khuẩn sinh sôi, đặc biệt là có thể sản sinh ra muỗi nữa. Thời gian là 5-7 ngày thay nước 1 lần. Rửa trôi những rễ cây mềm nhũn, thối.
Lượng nước trong bình cây: Với cây Kim ngân thuỷ sinh chúng ta cần chú ý tới gốc cây, không cho nước ngập chạm đến phần gốc thân gỗ.

Dinh dưỡng bổ sung cho cây Kim ngân thuỷ sinh có thể sử dụng hoà tan trong bình nước hoặc phun qua lá: phân Đầu trâu, Bio life, ngoài ra đặc biệt chú ý bổ sung dung dịch kích thích ra rễ, nảy chồi giúp cây nhanh ra rễ mới và chồi lá, như vậy cây sẽ ổn định, không bị vàng lá, sinh trưởng tốt, sống khoẻ và lâu bền.
Chúc các bạn có một bình cây Kim ngân thuỷ sinh đẹp như ý.

Xem thêm: Cây Kim ngân thuỷ sinh đẹp giá chỉ từ 150k

Cây cảnh Ánh Dương
Hotline: 0919831002
Email: caycanhanhduong.hn@gmail.com

2 nhận xét:

  1. cây ngũ gia bì bán tại Hoangnguyengreen thật đẹp, cây này có tác dụng đuổi muỗi trong nhà nữa đó mọi người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác này cũng mua cây bên Hoàng Nguyên à? Mình thì mua cây xanh văn phòng hoangnguyengreen https://hoangnguyengreen.com/ của bên họ, rất là đẹp nhá

      Xóa