Show Mobile Navigation

Cây cảnh Ánh Dương

Chia sẻ Facebook và G+1 là văn hoá tốt

16 thg 11, 2016

, , , , , ,

Ý nghĩa và cách chăm sóc cây Phú quý để bàn

Unknown - 14:03
Cây Phú quý để bàn từ lâu đã được lựa chọn là cây cảnh để bàn đẹp trang trí trong phòng làm việc, nhà ở, quán cafe, ... bởi vẻ đẹp toàn diện từ bên ngoài đến ý nghĩa ẩn chứa bên trong cái tên của loài cây này.
Cây Phú quý có màu sắc lá đẹp và tán xum xuê
Cây Phú quý để bàn có thân màu trắng hồng, lá cây xanh bóng, lá càng già viền lá có màu đỏ tía rất đẹp. Cái tên Phú quý mang ý nghĩa của sự giàu sang và sự cầu tiến trong cuộc sống. Trong phong thủy, loài cây này mang lại sự may mắn, tốt lành. Ngoài ra, cây Phú quý được NASA đánh giá là có tác dụng lọc sạch không khí, hấp thụ chất hữu cơ dễ bay hơi gây bệnh cho con người và giảm khói bụi.
Cây Phú quý để bàn có màu lá đỏ đậm khi được chiếu sáng nhiều
Cây Phú quý để bàn với vẻ đẹp nổi bật của lá cây là một lựa chọn thích hợp nhất cho trang trí nội thất sang trọng, sẽ là điểm nhấn cho nơi có mặt chúng.
Cây Phú quý có thể trồng đất hoặc thủy sinh, với bộ rễ to khỏe thành chùm, cây sinh trưởng nhanh, thích hợp môi trường ánh sáng ít hoặc ánh sáng tán xạ, chiều cao cây từ 30-40cm.

Cách chăm sóc cây Phú quý để bàn:
Cây Phú quý trồng đất.
Cây Phú quý để bàn có chiều cao 30-35cm
Cây Phú quý trồng trong chậu có kích thước phù hợp để bộ rễ phát triển vì cây sinh trưởng nhanh. Đặt cây Phú quý ở vị trí gần cửa sổ, tránh hướng Tây, chọn vị trí có nhiều ánh sáng nhất, hoặc nếu trong phòng thiếu ánh sáng thì cần thêm ánh đèn điện để cây có đủ thời gian quang hợp. Nếu cây ở vị trí tối quá lâu sẽ bị khô táp mép lá. 
Chế độ tưới nước cho cây vừa đủ, không tưới nhiều nước quá làm đất ướt và nước chảy nhiều ra ngoài chậu. Thường thì chúng ta có thể để ý thấy đất ẩm, sờ tay thấy tơi xốp là được. Một tuần có thể tưới 2-3 lần tùy mùa hanh, mùa mưa, mỗi lần 1 cốc nhỏ khoảng 100ml nước.
Thường xuyên lau lá nếu thấy bụi bám nhiều trên lá, tỉa bỏ lá vàng già úa.
Bón thêm phân bón NPK dạng viên hoặc dạng phun qua lá, 3-4 tháng 1 lần.

Cây Phú quý thủy sinh
Cây Phú quý thủy sinh có bộ rễ trắng, thành chùm
Cây Phú quý thủy sinh được trồng hoàn toàn trong môi trường nước, vì vậy trong quá trình chăm sóc cần bổ sung dinh dưỡng hòa tan vào nước cho cây. Chú ý mỗi tuần thay nước một lần, lắc nhẹ và đổ nước đi, kiểm tra có rễ bị thối thì rửa sạch, loại bỏ. Mực nước trong bình nên để ngập 1/3 bộ rễ để tránh rễ cây bị thối.

Cây Phú quý để bàn là loài cây lá màu nên sắc tố sẽ đậm lên nếu được chiếu sáng nhiều. Vì vậy nên đưa cây ra ngoài ánh sáng mặt trời 1 lần 1 tuần, vào lúc ánh nắng nhẹ khoảng 2 tiếng mỗi lần.


Cây cảnh Ánh Dương
Hotline: 0919831002
Mail: caycanhanhduong.hn@gmail.com


1 nhận xét:

  1. cây kim tiền tại Hoàng Nguyên Green đẹp lắm mọi người ơi, có ai mua thử chưa?
    https://hoangnguyengreen.com/san-pham/cay-kim-tien-p410.html

    Trả lờiXóa