Show Mobile Navigation

Cây cảnh Ánh Dương

Chia sẻ Facebook và G+1 là văn hoá tốt

15 thg 6, 2015

, ,

Ý nghĩa và cách chăm sóc cây Vạn niên thanh cột xanh tốt

Unknown - 16:44
cây nội thất văn phòng đẹp
Cây vạn niên thanh cột
Cây vạn niên thanh: tên khoa học: Dieffenbachia seguine, thuộc họ Araceate Cây có tốc độ sinh trưởng nhanh. Đây là loài cây chịu bóng tốt, nhu cầu nước cao nên thích hợp làm cây trồng nội thấtcây thủy sinh.
Cây vạn niên thanh thường được sử dụng trong trang trí nội thất, văn phòng, mang lại sự sảng khoái và hưng phấn cho người lao động, tăng khả năng sáng tạo và tích cực trong công việc.
Cây vạn niên thanh có thể sống lâu năm xanh tốt, thân ngọn luôn vươn dài ra có thể để dạng rủ hoặc leo vào cột, mùa đông lá không héo úa nên được coi là loài cây cát tường, rất được ưa chuộng. Người chơi cây dùng cây này trong ngày lễ tết, khai trương là ngụ ý sung túc tốt đẹp, luôn thịnh vượng, trong việc hôn nhân là cầu chúc như ý, trong lễ mừng thọ là để chúc sống lâu. Cây vạn niên thanh thường đặt để tạo sơn, hóa giải sát khí hoặc thúc đẩy, kích hoạt sao Tứ Lục - chủ về khoa cử.
Làm đất, trồng cây vạn niên thanh cột
Trên thị trường có nhiều loại giá thể trồng cây đóng bao đã được phối trộn hỗn hợp đất, trấu,…Nếu bạn không có đất tại vườn có thể mua các loại giá thể này về và trồng cây, không cần bổ sung gì nữa. 
Nếu bạn muốn tự tay trộn giá thể, Cây cảnh Ánh Dương xin hướng dẫn công thức sau:
Đập đất nhỏ, tơi xốp, nhặt sạch cỏ dại, tạp vụn rồi trộn trấu với tỷ lệ trấu 1/5 + đất 2/5 + 1/5 xơ dừa + 1/5 phân ủ. Trộn thêm phân lót lượng 100g cho 10 kg đất.
Đối với những cây cần ít nước hay những cây dễ bị thối gốc do nhiều nước thì trộn trấu và đất với tỷ lệ ½ (trấu sống + xơ dừa) + ½ đất( đất ủ 90% + Đất ruộng 10%).
Chọn chậu có đường kính lớn hơn ít nhất 3 lần đường kính bầu cây để rễ cây sinh trưởng tốt nhất và thời gian chơi cây được lâu.
Chọn những cây sinh trưởng, phát triển tốt, cây không bị sâu bệnh hoặc sâu bọ, nấm rầy phá hoại, cây không gẫy thân, lá hoặc cành nhánh và có màu sắc đặc trưng.
trồng cây vạn niên thanh cột như thế nào
Bầu cây Vạn niên thanh cột
Kỹ thuật trồng cây vạn niên thanh cột
Dùng mảnh lót bằng sành, sứ đậy kín chỗ thoát nước dưới đáy chậu.
Cho đất lót vào dưới đáy chậu, ước lượng để sau khi đặt bầu cây vào sẽ thấp hơn mặt chậu.
Sau đó đưa bầu cây vào giữa chậu, trồng sao cho cây thẳng đứng không bị nghiêng, tán đều quanh chậu.
Đổ đất vào và chèn quanh gốc cây, chậu sao cho vừa chặt, giữ cây vững chắc và thấp hơn miệng chậu 3-5cm để khi tưới nước đất không bị tràn ra ngoài gây bẩn.
Trồng cây xong tưới nước đủ ẩm.
chăm sóc cây vạn niên thanh cột như thế nào
Chậu cây vạn niên thanh cột hoàn chỉnh
Cách chăm sóc cây vạn niên thanh cột luôn xanh tốt

Nước: Tưới nước có độ ấm bằng nhiệt độ phòng. Mùa xuân, mùa hè cần phải tưới nhiều nước hơn, đất quá khô quá ẩm đều xuất hiện đốm trên lá. Cần phun thêm nước lên cột vì tại đây có nhiều rễ cây bám vào sẽ hút nước.

Bón phân: Trong thời kỳ sinh trưởng, cần bón phân đạm để cây nhanh lớn. Cây đã trưởng thành hạn chế bón phân để giữ cho hình dáng cây ổn định.

Đất: Phải tơi xốp, dùng đất trồng bình thường, khoảng 2 năm đảo chậu một lần, đồng thời loại bỏ những thân cây trụi lá để thúc đẩy ra chồi non. Phải luôn giữ độ ẩm cho đất.

Thường xuyên làm sạch lá, nhất là mặt dưới để tránh sự tấn công của sâu bọ. Để cây sinh trưởng, cần giữ ở nhiệt độ dưới 25 độ C.

Đốm lá: Khô hay ẩm quá đều gây đốm lá. Cần kịp thời loại bỏ lá hỏng, vào thời kỳ đầu cần phun Bordo Mix nồng độ 0,5%-1%.

Xem thêm: Chăm sóc cây Hồng môn ra hoa quanh năm

Cây cảnh Ánh Dương
Hotline: 0919831002
Mail: caycanhanhduong.hn@gmail.com


1 nhận xét:

  1. Cây sao đen bán tại hoangnguyengreen đẹp lắm nè mọi người.
    https://hoangnguyengreen.com/tin-tuc/cay-sao-den-lua-chon-ly-tuong-cho-cong-trinh-cua-ban-p17.html

    Trả lờiXóa