Show Mobile Navigation

Cây cảnh Ánh Dương

Chia sẻ Facebook và G+1 là văn hoá tốt

11 thg 8, 2016

Tháng cô hồn và những loài cây cảnh đẹp xua đuổi ma quỷ

Unknown - 00:29

Theo truyền thuyết tháng 7 âm lịch, tháng cô hồn, Quỷ Môn Quan sẽ được mở, các linh hồn lên trần gian quấy nhiễu, khiến cho nhiều việc không may xảy ra.
Vào những ngày này, những ai tin ít nhiều về truyền thuyết này cũng đều lo lắng và làm đủ thứ để hạn chế những điều không may. Bằng một cách đơn giản, hãy trồng những loại cây cảnh này trong nhà vừa có tác dụng xua đuổi tà ma và lại mang đến cho bạn không khí trong lành tốt cho sức khoẻ, đem lại may mắn:
1. Cây Bách tán
cây cảnh tháng cô hồn
Cây Bách tán
Cây Bách tán hay còn gọi là Tùng bách tán, tên khoa học Araucaria heterophylla, là một trong những loài cây tượng trưng cho sự thẳng thắn, khẳng khái, không xu nịnh, lại có sức mạnh lớn, được tôn lên vị trí đầu tiên của các loài cây. Khí thế hùng tráng của cây bách khiến cho ma quỷ cũng phải sợ. Theo quan niệm của người Hoa, Bách bán có khả năng trừ ta khí, xua đuổi ma quỷ mang lại sự bình yên, an lành cho con người. Ngoài ra, là cây lâu năm nên ngoài ý nghĩa xua đuổi tà khí, Bách tán còn mang ý nghĩa trường thọ, đại diện của khí tiết.
Cây Bách tán có tốc độ sinh trưởng nhanh, là cây ưa nắng nhưng cũng có thể chịu được bóng, cây dễ trồng, dễ chăm sóc.
Cây được trồng làm cảnh sân vườn, công viên, biệt thự, dọc lối đi, có thể trồng trong chậu để kê đặt trước sân, hai bên cửa ra vào để tăng vẻ uy nghi, khí thế và vững chai cho những toà nhà lớn. Ngoài ra, cây có thể trồng vào những chậu nhỏ trang trí nội thất văn phòng rất đẹp mắt. Vào dịp giáng sinh cây thường được chọn để kết hợp vật dụng trang trí như cây thông noel.
2. Cây Liễu
cây cảnh tháng cô hồn
Cây Liễu
Tên khoa học: Salix babylonica
Cây liễu từ thời cổ đại đã phổ biến dùng để trừ tà rất hiệu quả. Liễu là tên một vì sao trong thập nhị bát tú (Liễu Thổ Chướng), có sức mạnh át chế ma quỷ. Những người tin vào thế lực ma quỷ thường trồng cây liễu trong sân vườn hoặc treo một nhành liễu trước cửa để bảo vệ an nguy của cả gia đình, tránh những điều xui xẻo.
Cây Liễu được trồng làm cảnh sân vườn, cảnh quan nhà máy, công viên, biệt thự, dọc lối đi, dải phân cách …
3. Cây Đào bích
cây cảnh tháng cô hồn
Cây Đào bích

Tên khoa học: Prunus persica
Cây Đào là tinh hoa của Ngũ hành, sau mùa đông cây đâm chồi nảy lộc, ra hoa kết quả, vì vậy mà mỗi khi năm mới qua đi, lấy cành đào treo trên cửa sẽ chế được bách quỷ.
Cây Đào bích được trồng làm cảnh trong vườn hoặc chậu cảnh đặt trong nhà dịp Tết mang đến không khí xuân ấm áp, vui tươi.
4. Cây Ngọc bích
cây cảnh tháng cô hồn
Cây Ngọc bích
Cây ngọc bích có phiến lá tròn mọng nước như ngọc bích. Theo phong thủy hình dạng lá cây như vậy sẽ giúp hút đi các năng lượng xấu và mang lại tiền tài cho nơi trưng bày chúng.
Nếu bạn lo lắng về những truyền thuyết về ma quỷ, những câu chuyện về xui xẻo trong cuộc sống của tháng 7 âm lịch thì bạn nên đặt một chậu cây Ngọc bích trong nhà để loại trừ tà khí giúp bạn an tâm hơn.
5. Cây Hồ lô
cây cảnh tháng cô hồn
Cây Hồ lô
Trong phong thủy, cây hồ lô là loại cây có thể trừ tà vì vậy con người thường làm giàn trồng hồ lô quanh nhà để mọi sự được an lành, tốt đẹp.
6. Cây Ngải cứu
cây cảnh tháng cô hồn
Cây Ngải cứu
Từ xưa, lá ngải cứu được treo trên cổng nhà, hoặc trồng ở vườn để tránh khỏi những ảnh hướng xấu của ma quỷ. Cho đến nay đây vẫn là cách dân gian đơn giản mà hiệu quả thường được sử dụng vào tháng 7 âm lịch bởi quan niệm đây là tháng cô hồn, nhiều tà khí.
Xem thêm cây cảnh nội thất cho văn phòng, nhà ở.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét